Nhạc nước nghệ thuật là một màn trình diễn nghệ thuật thu hấp dẫn ánh nhìn của nhiều người, được xây dựng và trình diễn ở khắp nơi trên thế giới.

Những điều cơ bản về nhạc nước nghệ thuật mà bạn chưa biết

Nhạc nước ngày càng phổ biến trên thế giới, đặc biệt vào mỗi đêm giao thừa, chúng ta thường thấy màn trình diễn nhạc nước cực kỳ đặc sắc đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Và trong những năm gần đây, nhạc nước cũng dần xuất hiện nhiều nơi tại Việt Nam.

Nhạc nước là một màn trình diễn đa dạng và đa kết cấu, tạo hiệu ứng và gây kích thích làm nhiều người yêu thích. Nhạc nước như một món ăn tinh thần mà rất nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp chọn đầu tư để thu hút sự quan tâm của mọi người.

Nhạc nước nghệ thuật là gì? Bạn đã thực sự hiểu rõ cấu tạo và hoạt động của nó ra sao? Và có các loại công trình nhạc nước như thế nào? Công ty TNHH Thiết bị Kỹ thuật Thiên Phú sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc nhé.

nhac nuoc nghe thuat 1Màn trình diễn nhạc nước nghệ thuật

Nhạc nước nghệ thuật là gì?

Thế nào là nhạc nước?

Nhạc nước là một dạng đài phun nước được thiết kế đặc biệt, được lập trình để có thể phun nước theo điệu nhạc. Nhạc nước là sự kết hợp của các thiết bị đài phun nước như vòi phun nước, đèn led âm nước để tạo ra màn trình diễn phun nước nghệ thuật hay còn gọi là múa nước.

Có thể nói đài phun nước nghệ thuật theo nhạc với nhịp nước theo nhạc là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh, ánh sáng và màn trình diễn nước đem đến cho người xem cảm nhận tuyệt vời cả về thính giác lẫn thị giác. Có nhiều thiết kế đài phun nước nghệ thuật để trình diễn tùy thuộc nhu cầu như đài phun nước mini, đài phun nước khô.

Ngày nay, có rất nhiều quốc gia trên thế giới thiết kế đài phun nước nghệ thuật để trình diễn nhạc nước. Những công trình nhạc nước đó dần trở thành một địa điểm du lịch tạo nên điểm nhấn cho thành phố đó, điển hình như nhạc nước nghệ thuật ở các nước: Singapore, đài phun nước Bellagio ở Mỹ. Ở Việt Nam thì có tại Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh,...

nhac nuoc la gi 1Nhạc nước là gì?

Cấu tạo của nhạc nước

Cấu tạo của hệ thống nhạc nước cũng tương tự như đài phun nước thông thường. Bao gồm các bộ phận như hệ thống bể chứa nước (có thể tận dụng sông hồ tự nhiên hoặc xây bể chứa nhân tạo), hệ thống vòi phun nước thiết kế đặc biệt.

Ngoài ra để màn trình diễn nhạc nước đặc sắc thì còn kết hợp với hệ thống đèn led âm chiếu sáng, hệ thống máy bơm được lập trình, hệ thống ống dẫn, hệ thống tủ điện và các thiết bị như loa nhạc nước, máy tính để lập trình nhạc.

Để xây dựng được công trình nhạc nước đòi hỏi rất cao về chuyên môn, am hiểu nhiều về quy trình thiết kế và lắp đặt. Vì cấu tạo của nhạc nước rất nhiều phần và phức tạp, càng tạo nên những màn trình diễn đặc sắc càng yêu cầu cao về sự thiết kế hơn. 

Hơn nữa vì lắp đặt nhạc nước rất tốn kém nhiều chi phí nên thường chỉ được xây dựng ở các khu trung tâm, khu vui chơi tâm điểm. Hoặc tại một số khách sạn, resort được đầu tư để mang lại cho du khách trải nghiệm tốt hơn, hấp dẫn nhiều du khách đến.

Cơ chế hoạt động của nhạc nước

Màn trình diễn của nhạc nước được lập trình và điều khiển bởi hệ thống tủ điện và phần mềm trên máy tính được kết nối. Phần mềm trên máy tính sẽ cài đặt sẵn các hiệu ứng phun nước, hiệu ứng đèn, nhạc nền, thời gian,...

Khi khởi động màn trình diễn, máy bơm sẽ hút nước từ hồ chứa nước tới cho các vòi phun nước, nước sẽ được phun ra tạo ra các hình dạng tùy theo thiết kế của các loại vòi và sự sắp đặt vị trí. Dòng nước sau đó sẽ về lại bể chứa và máy bơm tiếp tục hút nước, tạo thành chu trình tuần hoàn bơm nước cho màn trình diễn đến khi thời gian kết thúc.

Các loại hình công trình nhạc nước nghệ thuật

Nhạc nước có rất nhiều loại hình đa dạng, trước khi lựa chọn loại nhạc nước nào thì chúng ta nên cân nhắc nhu cầu như thế nào, chi phí, không gian có phù hợp không. Việc thiết kế đài phun nước nhạc nước thế nào sẽ được quyết định bởi công trình thực tế ra sao.

Các công trình nhạc nước tại sân vườn biệt thự, resort, khách sạn, nhà hàng sẽ chọn lắp đặt đài phun nước mini để trình diễn nhạc nước. Các đài phun nước này cũng như một hệ thống tưới cỏ cho sân vườn.

Tại các trung tâm thương mại, quảng trường, phố đi bộ thì sẽ được lắp đặt đài phun nước nhạc nước âm sàn, phù hợp với không gian, không mất nhiều diện tích.

Trên sông, hồ sẽ được lựa chọn các đài phun nước dạng phao nổi để trình diễn nhạc nước lớn, cho các sự kiện lớn đầy tính nghệ thuật. Có thể thấy trình diễn nhạc nước trên sông vào các dịp lễ giao thừa.

nhac nuoc tieng anh la gi 1

 

Bài viết trên đây là những thông tin cơ bản về nhạc nước nghệ thuật mà Công ty TNHH 

Thiết bị Kỹ thuật Thiên Phú chia sẻ đến bạn. Bạn cần tư vấn về thiết kế thi công đài phun nước, nhạc nước thì hãy đến công ty Thiên Phú để nhận được sự hỗ trợ tận tình và đa dạng sản phẩm nhất.

Bạn có thể xem thêm thông tin về đa dạng các thiết bị đài phun nước tại website của chúng tôi. Công ty TNHH Thiết bị Kỹ thuật Thiên Phú chúng tôi được nhiều đối tác, chủ đầu tư tìm đến, đảm bảo đem lại đài phun nước phù hợp và nghệ thuật nhất cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết xin hãy liên hệ đến chúng tôi:

Địa chỉ: 460/40/12 Trần Thị Cờ, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM 

CN Bình Dương: 268/15/4 Hoàng Hoa Thám, KP8, P.Hiệp Thành, TDM, BD 

MST : 0315037067 

Hotline: 0943 938 379  

Zalo: 0943 938 379 

Hỗ trợ kỹ thuật: 0943 938 379 Tel: 0943 938 379 

Email: thienphu.kttb@gmail.com 

Website: www.daiphunnuocthienphu.com