Đài phun nước Heron được biết đến là cách tự chế đài phun tiết kiệm vật liệu, chi phí, thân thiện môi trường mà không tốn tiền điện. Người dùng có thể tự tay tạo nên sản phẩm hoàn hảo nếu nắm rõ các nguyên lý hoạt động của chúng. Cùng khám phá chi tiết mẫu đài phun nước và tìm hiểu nguyên lý hoạt động qua bài viết dưới đây.

Thế nào là đài phun nước Heron?

Đài phun nước Heron còn gọi là đài phun nước tự chế là loại công trình ứng dụng thủy lực học và khí nén học được phát minh từ nhà vật lý học Heron. Hiện nay, các mẫu đài phun nước tồn tại dưới các phiên bản khác nhau. Chúng được áp dụng trong chương trình giảng dạy vật lý để giải thích về nguyên tắc thủy lực học và khí nén học.

Thế nào là đài phun nước Heron?

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của đài phun nước Heron

Về cơ bản, đài phun nước Heron được cấu thành từ 3 bình chứa quan trọng: (A) Chậu, (B) Bình cấp nước, kín khí, (C) Bình cấp khí, kín khí. Theo quy luật, chậu (A) là phần sẽ tiếp xúc trực tiếp với không khí đầu tiên. Hai bình tiếp theo sẽ chứa nước (bình B) và chứa không khí (bình C). 

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của đài phun nước Heron

Ống hút trên hình (ký hiệu D1) sẽ xuyên thẳng từ lỗ chậu (A) đến đáy của bình chứa khí (C). Tiếp tục sử dụng ống hút (ký hiệu D2) cắm từ đỉnh bình C vòng lên bình B chứa nước. Cuối cùng, sử dụng ống hút thứ ba (ký hiệu D3) nối bình cấp nước B vòng lên đáy chậu A và có độ cao ngang vành chậu. Nước sẽ tự động dâng lên thông qua D3 và tạo nên đài phun nước Heron tuyệt đẹp.

Quy trình hoạt động của đài phun nước Heron

Quy trình hoạt động của đài phun nước tự chế được lý giải qua 4 giai đoạn dưới đây:

  • Giai đoạn 1. Đổ nước sẵn sàng vào chậu A để đài phun nước được khởi động.

  • Giai đoạn 2. Sau khi được cấp nước, nước từ chậu A sẽ chảy xuống dần và chảy vào bình C theo trọng lực. Lúc này, nước đẩy không khí trong bình C lên bình B.

  • Giai đoạn 3. Khi áp suất không khí trong bình B tăng cao, nước trong bình bị đẩy mạnh và phun lên cao. Lúc này, nước sẽ phun trở lại chậu chứa nước A.

  • Giai đoạn 4. Sau khi nước quay lại chậu A lại tiếp tục quy trình chảy về chậu C theo trọng lực và lặp lại quy trình. Cứ như vậy đài phun nước tự chế đã hoàn thành và thu hút ánh nhìn của người xem. Đây cũng là cách làm nước chảy vĩnh cửu được ưa chuộng hiện nay.

Hướng dẫn cách tự làm đài phun nước Heron 

Khi đã nắm chắc nguyên lý hoạt động của đài phun nước, việc chế tạo nên đài phun nước tự chế không quá khó khăn. Chỉ với chai nhựa tại nhà, qua một vài công đoạn nhất định, một đài phun nước hoàn hảo đã ra đời và có tính ứng dụng cao.

Hướng dẫn cách tự làm đài phun nước Heron

Bước 1. Chuẩn bị sẵn các dụng cụ

Đầu tiên, cần chuẩn bị sẵn một số dụng cụ cần thiết như chai, lọ, chậu bằng nhựa, đế chứa nước, máy bơm mini, các loại keo nến và súng bắn keo nhiệt. Các công cụ sẽ hỗ trợ quá trình làm đài phun nước nhanh chóng và gọn nhẹ hơn.

Bước 2. Tiến hành tạo đài phun nước Heron

Sử dụng lần lượt bút hàn chì hoặc thanh kim loại để tạo lỗ thủng cố định trên thân chai. Sau đó sử dụng đầu máy bơm mini nhét vào phần này. Cố định chắc chắn đầu bơm bằng keo nhiệt và keo nến. 

Khi đã hoàn thành các công đoạn trên, tiến hành đổ nước và phần đế. Kế đó cắm máy bơm vào để nước được phun lên tự do. Để tăng thêm tính thẩm mỹ, xung quanh đài phun nước có thể được trang trí bằng các loại cỏ cây, hoa lá, …

Thiên Phú - Đơn vị thi công đài phun nước chuyên nghiệp 

Hiện nay cùng với cầu chọn mua đài phun nước tăng cao, cái tên Công ty Thiên Phú vẫn trụ vững hạng đầu trong giới thi công đài phun nước. Đơn vị đã và đang tiếp tục những dự án quy mô lớn, tạo nên những đài phun nước hoàn hảo, đẳng cấp. Các kỹ sư xây dựng luôn tuân thủ quy trình và các tiêu chuẩn liên quan đến sản phẩm.

Thiên Phú - Đơn vị thi công đài phun nước chuyên nghiệp

Với sứ mệnh đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất, công ty đã quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Họ không chỉ có chuyên môn sâu mà còn có ưu thế về khả năng sáng tạo, đổi mới. Các mẫu đài phun nước đều sử dụng vật liệu cao cấp, áp dụng công nghệ tiên tiến để đảm bảo độ bền vững của công trình.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về đài phun nước Heron và nguyên lý hoạt động của công trình. Nếu có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thi công, thiết kế và lắp đặt thiết bị đài phun nước có thể liên hệ trực tiếp với https://www.daiphunnuocthienphu.com/ ngay để được tư vấn giá cả, dịch vụ chi tiết. Công ty luôn đặt mục tiêu tạo ra những sản phẩm đột phá về hình thức và bền vững về nội dung, từ đó tối ưu hóa nhu cầu của khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin hãy liên hệ đến chúng tôi:

Địa chỉ: 460/40/12 Trần Thị Cờ, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM 

CN Bình Dương: 268/15/4 Hoàng Hoa Thám, KP8, P.Hiệp Thành, TDM, BD 

Hotline: 0943 938 379  

Zalo: 0943 938 379 

Hỗ trợ kỹ thuật: 0943 938 379 Tel: 0943 938 379 

Email: thienphu.kttb@gmail.com 

Website: www.daiphunnuocthienphu.com