Để tạo nên một đài phun nước đòi hỏi cần đến các thiết bị. Vậy, có những thiết bị đài phun nước nào? Xem ngay bài viết dưới đây của Thiên Phú để biết thêm nhé!

Đài phun nước là gì? Thiết bị đài phun nước gồm những gì?

Đài phun nước có nguồn gốc từ Châu Âu. Và hiện nay, nó đã phổ biến trên toàn thế giới. Tại các công trình lớn như bảo tàng, công viên, khách sạn 5*... đều có sự xuất hiện của đài phun nước. Mục đích chính của nó chính là trang trí khuôn viên hoặc được coi như một công trình kiến trúc nhỏ. Đài phun nước khi hoạt động rất đẹp mắt nhờ vào hiệu ứng kết hợp giữa nước và màu sắc. Vậy bạn có biết thiết bị đài phun nước chính là yếu tố quan trọng để tạo nên sự hấp dẫn đó. Hãy cùng daiphunnuocthienphu.com tìm hiểu về các thiết bị đài phun nước trong bài viết dưới đây.

bao gia thiet bi dai phun nuoc

 

Đài phun nước là gì?

Đài phun nước được xem là một công trình kiến trúc nhỏ. Thường được dùng để phun nước vào bồn chứa hoặc bắn tia nước ra xung quanh theo nhiều hướng khác nhau tạo ra hiệu ứng phun nước rất đẹp. Một công dụng nữa của đài phun nước được sử dụng vào thời xưa chính là cung cấp nước uống cho con người. Vì vấn đề vệ sinh nên hầu như hiện tại không ai sử dụng nước như vậy.

thiet bi dai phun nuoc 1

 

 

Càng ngày, đài phun nước càng được nâng cấp hơn về hình thức. Tại các quảng trường, khuôn viên... thường xuyên có sự trình diễn của đài phun nước bởi sự kết hợp giữa hiệu ứng tia nước và ánh sáng, âm nhạc. Với nhiều mô hình theo từng kích thường và mẫu mã tạo nên sự đa dạng cho các mẫu đài phun nước.

Thiết bị đài phun nước gồm những gì?

Trong một công trình đài phun nước, thiết bị đài phun nước là một yếu tố cực kỳ quan trọng không thể thiếu. Nó quyết định đến hoạt động cũng như những hiệu ứng mà đài phun nước đem lại. Vậy thiết bị đài phun nước gồm những gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Đèn LED âm nước

Đèn LED âm nước là hệ thống chiếu sáng được lắp đặt trên mặt nước hoặc dưới nước. Loại đèn này được thiết kế đặc biệt để phù hợp hoạt động trong môi trường nước hoàn toàn. Đèn led kết hợp với vòi phun nghệ thuật sẽ tạo nên một bức tranh đầy màu sắc và sống động.

thiet bi dai phun nuoc thien phu 1

 

Đèn Led âm nước phải có độ bền sử dụng cao, chống thấm nước, không rò rỉ điện. Bạn nên dựa vào tuổi thọ pin và công suất để lựa chọn được loại đèn phù hợp với công trình. Ngoài ra, các đèn này phải có chức năng đổi màu sẽ đẹp hơn. Một số loại đèn âm nước cao cấp, chất lượng:

  • Đèn âm nước màu ánh sáng vàng 12W Thiên Phú VAN-W-12
  • Đèn âm nước màu ánh sáng xanh lá 12W Thiên Phú VAN-B-12
  • Đèn âm nước màu ánh sáng đổi màu 18W Thiên Phú VAN-RGB-18
  • Ngoài ra còn có nhiều loại đèn theo công suất khác nhau: đèn led dưới nước 3W, 6W, 9W, 12W....

Số lượng đèn Led âm nước sử dụng cho mỗi công trình phụ thuộc vào công suất đèn và quy mô, kích thước của mỗi công trình. Đơn vị thi công thiết kế thường sẽ tính toán kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Máy bơm chìm đài phun nước

Máy bơm chìm được thả và hoạt động hoàn toàn trong nước. Yêu cầu về tính năng và độ bền đối với thiết bị này rất cao. Máy bơm được đặt trong nước 24/7, vì vậy yêu cầu đầu tiên là phải chống rỉ sét 100%. Ngoài ra, máy bơm chìm thường có cấu tạo rất phức tạp. Khi bị hư hỏng rất khó để sửa chữa. Chính vì vậy, các công trình lớn đều sử dụng máy bơm chìm chính hãng, có tem mác rõ ràng. Đặc biệt không nên sử dụng hàng trôi nổi vì chất lượng kém, dễ hư hỏng.

may bom chim dai phun nuoc 1

 

Bạn nên sử dụng máy bơm chìm trục ngang hãng Lubi được sản xuất tại Ấn Độ, được cung cấp bởi đơn vị daiphunnuocthienphu.com. Tùy vào mục đích sử dụng và kích thước của đài phun nước, bạn nên lựa chọn máy bơm cho phù hợp. Vì chúng khác nhau về công suất, lưu lượng nước bơm, cột áp... Một số dòng máy bơm chìm trục ngang bạn có thể tham khảo.

  • Máy bơm chìm trục ngang Lubi 7.5HP
  • Máy bơm chìm trục ngang Lubi 12.5HP
  • Máy bơm chìm trục ngang Lubi 5HP
  • Máy bơm chìm trục ngang Lubi 3HP
  • ...

Đầu phun nước, vòi phun nước nghệ thuật

Đây xem như là linh hồn của các công trình đài phun nước. Nó tạo ra các hiệu ứng phun múa nước, phun hình nấm, cây thông... Cấu tạo của mỗi vòi phun nước cũng đem lại tính thẩm mỹ riêng biệt cho công trình đài phun nước.

 

Có rất nhiều loại đầu phun nước khác nhau về: cấu tạo, chức năng, hình dáng. Hãy tham khảo những đầu phun nước thienphu đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Đầu phun nước hình bông hoa 17 tia
  • Đầu phun nước hình mỏ vịt, hình cầu thủy tinh, cột nước sủi bọt
  • Đầu phun tia nước ren ngoài có van điều áp
  • Vòi phun nước nghệ thuật Dancing Fountain
  • ...

Đầu phun nước sẽ tạo hình, dáng phun cho đài phun nước, quyết định quy mô của đài phun nước. Và đặc biệt khi kết hợp với đèn led vào ban đêm sẽ họa lên một bức tranh bọt nước đầy màu sắc.

voi phun nuoc dau phun nuoc nghe thuat 1

 

Tủ điện điều khiển

Tủ điện điều khiển được đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, đặc biệt không được gần nguồn nước. Đây là đầu não chỉ đạo hoạt động của đài phun. Đối với đài phun nghệ thuật thì nó được ví như nhạc trưởng. 

Tủ điện điều khiển sự hoạt động của cả đài phun nước thông qua các công tắc được cấu tạo và lắp đặt phù hợp với mỗi công trình. Bên trong tủ điện được thợ chuyên nghiệp đấu nối các thiết bị điều khiển: aptomat, bộ chống rò dòng, contactor, biến tần, chống đảo pha mất pha…

Như vậy, bạn đã phần nào hiểu về những vấn đề liên quan đến thiết bị đài phun nước. Mỗi đài phun nước sẽ có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau nên việc lựa chọn thiết bị đài phun nước cũng phải cân nhắc cho phù hợp. Chúng tôi cung cấp toàn bộ thiết bị đài phun với nhiều mẫu mã, giá cả khác nhau. Nếu bạn có thắc mắc gì về vấn đề này thì đừng ngại nhắn tin cho daiphunnuocthienphu nhé.

Mọi thông tin xin hãy liên hệ với chúng tôi:

Địa chỉ: 460/40/12 Trần Thị Cờ, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM 

CN Bình Dương: 268/15/4 Hoàng Hoa Thám, KP8, P.Hiệp Thành, TDM, BD 

MST : 0315037067 

Hotline: 0943 938 379  

Zalo: 0943 938 379 

Hỗ trợ kỹ thuật: 0943 938 379 Tel: 0943 938 379 

Email: thienphu.kttb@gmail.com 

Website: www.daiphunnuocthienphu.com

Thiết kế, thi công đài phun nước

Thiết bị đài phun nước