Tổng hợp các mẫu thiết kế đài phun nước đẹp tạo không gian đẹp cho bạn. Hãy cùng theo dõi các mẫu đài phun nước trong bài viết này.

Tổng hợp các mẫu thiết kế đài phun nước độc đáo và đẹp nhất

Đài phun nước là công trình kiến trúc đem lại rất nhiều ý nghĩa và hiệu quả trang trí cho sân vườn, nhà cửa, công viên, quảng trường... Để lựa chọn các mẫu thiết kế đài phun nước phù hợp với từng khung cảnh. Người thiết kế phải cân nhắc, lựa chọn kỹ càng về mẫu mã để sao cho hài hòa và tăng được vẻ đẹp của đài phun nước. Cùng daiphunnuocthienphu tham khảo những mẫu thiết kế đài phun nước đẹp nhất trong bài viết này.

Ý nghĩa các mẫu thiết kế đài phun nước

Các mẫu thiết kế đài phun nước đều mang trong mình những ý nghĩa và lợi ích khác nhau. Đài phun nước hiện là xu hướng trong phong cách trang trí ngoài trời và trong nhà. Ngoài việc làm sống động không gian, đài phun nước còn đem lại các ý nghĩa quan trọng sau:

  • Làm cho công trình nổi bật và thu hút người xem hơn.
  • Trở thành địa điểm check-in cho khách du lịch kích cầu phát triển kinh tế, du lịch. Có thể trở nên nổi tiếng toàn thế giới nếu đài phun nước mang cấu trúc độc đáo.
  • Mang ý nghĩa phong thủy cho gia đình. Đem lại tài lộc dồi dào cho gia chủ.

thiet ke dai phun nuoc 1

Các loại đài phun nước

Có rất nhiều loại đài phun nước với kiểu dáng đa dạng về thiết bị đài phun và chất liệu bồn nước. Đài phun nước tháp nước tràn nhiều tầng là kiểu dáng được sử dụng phổ biến nhất từ xưa tới nay. Dần dần, nó được thay thế bởi các đài phun nước có cấu trúc, kiểu dáng đẹp hơn, độc đáo hơn. Cùng tìm hiểu các loại đài phun nước cơ bản sau:

  • Đài phun bể nổi: Đây là loại đài phun nước trên cạn dễ dàng sử dụng ở nhiều nơi: trước nhà, công viên, trường học, quảng trường. Đài phun bể nổi có rất nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Tùy theo yêu cầu và sở thích của chủ đầu tư mà bên thiết kế là tìm hiểu và lên mẫu đài phun phù hợp.
  • Đài phun bể nổi cho sông, hồ: Được thiết kế và lắp đặt với cấu trúc dành cho các khu vực ao hồ. Vì mực nước ở đây sẽ thay đổi theo mỗi mốc thời gian trong ngày. Vì vậy giàn phun nước phải thiết kế sao cho nó tự động nâng đỡ điều chỉnh theo từng khu vực.
  • Đài phun nước âm sàn: Đài phun nước dạng này sẽ cực kỳ đẹp nếu được lắp đặt ở các không gian rộng lớn như công viên, quảng trường. Đài phun được lắp đặt bên dưới mặt sàn. Khi đài phun không hoạt động, mọi người vẫn có thể dạo chơi qua khu vực đài phun. Đây sẽ là sân chơi nước vô cùng tuyệt vời và hấp dẫn với mọi người, nhất là trẻ em.
  • Đài phun nước chất liệu đá: Với kiến trúc mang hơi hướng châu Âu. Các đài phun sẽ được gắn thêm tượng của các vị thần linh, linh vật hoặc các đồ dùng kích thước lớn như đồng hồ. Đối với châu Á, đài phun sẽ đi kèm với tương cá chép, cá heo phun nước.
  • Đài phun nước mini: Các mẫu đài phun này đa số được dùng để trang trí trong sân vườn, trong nhà có không gian nhỏ bé. Để tăng thêm ấn tượng cho căn nhà, bạn có thể thiết kế dưới các hình dạng: thác nước tiểu cảnh, lu phun nước, thác nước bằng tre...

Mỗi đài phun nước sẽ được thiết kế riêng và lắp đặt cho từng không gian khác nhau. Để tăng được sự ấn tượng, sức hút, người thiết kế cần nắm bắt được ưu nhược điểm của từng loại để lựa chọn đài phun phù hợp nhất với mỗi khu vực.

Tổng hợp các mẫu thiết kế đài phun nước đẹp nhất

Dưới đây là các mẫu thiết kế đài phun nước được khách hàng yêu thích nhất tại daiphunnuocthienphu. Những đài phun này cực kỳ bắt mắt và tạo hiệu ứng thú vị cho người xem.

Mẫu thiết kế đài phun nước sân vườn

Sân vườn thường có kích thước vừa phải, không quá rộng rãi. Nếu sử dụng các đài phun nước có kích thước lớn sẽ không phù hợp. Để tạo ấn tượng, bạn có thể tự tạo đài phun nước bằng tre, lu nước, chum nước, thác nước hòn nam bộ, đài phun nước hồ cá Koi…

mau thiet ke dai phun nuoc 1

Những mẫu đài phun kiểu này thích hợp với sân vườn nhiều cây cối. Đài phun sẽ làm cả khu vườn của bạn nổi bật. Một số hình ảnh đài phun nước cực đẹp bạn nên tham khảo.

Đài phun nước bằng tre tự làm

Tre, nứa là những chất liệu rất dễ tìm kiếm với giá thành cực thấp. Bạn hãy tự tay chế tạo đài phun nước handmade dành cho riêng mình theo các mẫu dưới đây:

Đài phun nước bằng chum, lu

Những lu nước bằng sành, sứ sẽ góp phần tạo nên những đài phun nước mang phong cách cổ xưa. Bạn sẽ rất bất ngờ nếu tự tay thiết kế đài phun nước bằng chum, lu hoặc bình trà cũ đấy.

Đài phun nước ven tường, hòn nam bộ

Hệ thống phun nước kết hợp với hòn nam bộ sẽ rất đặc biệt. Những không gian vườn nhỏ, muốn tiết kiệm diện tích nên tích hợp đài phun nước sát tường. Tiếng nước chảy róc rách sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn.

Đài phun nước hồ cá Koi

Các biệt thự, nhà vườn đang rộ lên xu hướng xây dựng hồ cá Koi trong vườn. Bạn kết hợp thêm đài phun nước vào hồ cá Koi giúp cá có thêm oxy để thở. Vừa giúp cảnh quan sân vườn có điểm nhấn.

Mẫu thiết kế đài phun nước trong nhà

Đài phun nước trong nhà thường có kích thước tương đối nhỏ nhưng màu sắc rất lung linh và huyền ảo. Hãy xem qua một số mẫu thiết kế đài phun trong nhà tuyệt đẹp.

Mẫu thiết kế đài phun nước cho quảng trường, công viên

Những đài phun trong công viên, quảng trường thường rất lớn với mục đích thu hút người xem. Dưới đây là mẫu đài phun dành riêng cho những nơi có không gian rộng lớn.

 thiet ke dai phun nuoc quang truong 1

Như vậy, daiphunnuocthienphu đã giới thiệu đến bạn những mẫu thiết kế đài phun nước đẹp nhất, ấn tượng và độc đáo nhất. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn một mẫu đài phun nước phù hợp với không gian mình cần lắp đặt. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi khi cần tư vấn về đài phun nước. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được nhân viên tư vấn một cách nhiệt tình nhất.

Mọi thông tin xin hãy liên hệ với chúng tôi: